Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Để có một làn da mịn màng

Để có một làn da mịn màng

Làm sao để có một làn da mịn màng, luôn trắng hồng là một điều mà bất cứ một phữ nào cũng muốn.
Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một nguyên liệu rất quen thuộc với  người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng , đó chính là củ nghệ vàng. Xin mời các bạn đọc đoạn trích sau để hiểu rõ hơn nhé :


 " Trong lịch sử cổ đại, người Ấn Độ đã biết sử dụng nghệ như là một loại dược liệu chăm sóc làn da và cơ thể. Trong nghi lễ Hindu, nghệ được dùng làm phẩm màu tô vẽ các hình tượng trong các buổi lễ truyền thống.
Ở Ấn Độ, người phụ nữ dùng nghệ pha nước để trang điểm nhằm bảo vệ da khi ra đường. Nghệ cũng được sử dụng trong các hoạt động chăm sóc và điều trị một số tình trạng viêm da. Chúng bao gồm:
-       Mụn trứng cá
-       Eczema
-       Bệnh vẩy nến
Đối với những vùng da dễ bị kích thích thì nên thực hiện bằng cách xoa đều trực tiếp lên bề mặt vùng da (trộn với mật ong hoặc nước).
Các nghiên cứu hiện đại chứng minh rằng, nghệ có tác dụng làm đẹp da và điều trị các vấn đề liên quan đến da. Thực tế qua các kiểm nghiệm trên động vật và trên người đã chứng minh, nghệ có tác dụng đối với:
-       Ngăn chặn mụn trứng cá vi khuẩn gây ra.
-       Làm giảm các nếp nhăn.
-       Cải thiện tổng thể cấu trúc da.
-       Làm mờ vết thâm.
-       Ngăn chặn tia cực tím tác động gây lão hóa và có thể dẫn tới bệnh ung thư da. "
Đọc xong các bạn có thấy bất ngờ không? còn mình thì khá bất ngờ về những công dụng của củ nghệ đấy.
Bình thường mình chỉ dùng nó để làm liền sẹo vết thương thôi, sau khi đọc xong bài này mình sẽ siêng năng dùng tinh bột nghệ vàng để làm đẹp hơn. hi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét