Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Nghệ có an toàn để sử dụng?

Con người đã sử dụng nghệ một cách an toàn như  là một gia vị, phụ gia chế biến thực phẩm và  làm thuốc trong thời gian hàng ngàn năm. Cả nghệ và chất curcumin đều được cấp chứng nhận an toàn từ FDA (cục an toàn dược phẩm Mỹ).
Các nghiên cứu ngày nay chỉ ra rằng, chúng đủ an toàn để chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.Một nhóm các tình nguyện viên và bệnh nhân đã tham gia các cuộc thử nghiệm này, chúng được tiến hành qua nhiều bước:
+ Nghiên cứu lâm sàng được tiến hành liên quan đến các bệnh ở đầu và ung thư cổ, các bệnh nhân được dùng chất curcumin với liều lượng lên tới 12 gram/​​ngày trong vòng 3 tháng, kết quả đưa ra khá khả quan khi không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào xảy ra.
+ Nghiên cứu trong vòng 3 tháng đối với những người khỏe mạnh, trực tiếp sử dụng dầu nghệ cũng cho thấy không có bất kỳ thay đổi tiêu cực nào về huyết áp và cân nặng. Các xét nghiệm trong máu, gan và thận cũng không cho kết quả nào tiêu cực. Điều này đồng nghĩa với việc, hoạt chất curcumin không có tác hại gây nguy hiểm tới sức khỏe con người.
Cũng như bất kỳ loại dược phẩm nào, nghệ hay curcumin đều có tác dụng phụ ngoài mong muốn. Đối với những người mắc chứng loãng máu hoặc đang trị xạ, khi điều trị nên tham khảo các bác sỹ điều trị trước khi sử dụng.


Hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu bạn đang có những chứng bệnh bất kỳ xem liệu rằng nghệ có phù hợp để sử dụng với bạn hay không ?. Chuyên gia cũng khuyến cáo với bạn trước khi dùng nghệ hoặc chất curcumin nếu bạn đang có một trong những chứng bệnh kể sau:
+ Ung thư.
+ Sỏi mật.
+ Chế độ ăn uống thiếu chất sắt.
+ Sỏi thận.
+ Mang thai.
+ Viêm loét.
Nói chung, nghệ và chất curcumin được xem là an toàn trong liều lượng thường được sử dụng. Trong thực tế, một số nghiên cứu đã chứng minh lợi ích nghệ trong các điều kiện bệnh tật như trên (ví dụ, ung thư , sỏi mật , và loét ). Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo không nên sử dụng liều lượng cao để chữa bệnh trong khi mang thai và cho con bú. Đó là bởi chưa có nghiên cứu nào chứng thực sự an toàn của nghệ hay curcumin trong các giai đoạn này của người mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét