Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Uống tinh bột nghệ vàng chống rụng tóc.

Mọi hôm mình cứ thắc mắc tại  cô hàng xóm lớn tuổi rồi ( 52 tuổi) mà tóc vẫn đen bóng và dày. Hôm qua tình cờ đọc được một bài nghiên cứu trên web nganthai.vn. Hóa ra tóc cô ấy đẹp là là do ngày nào cô ấy cũng uống một thìa tinh bột nghệ vàng ( vì trước đó mình chỉ nghĩ tinh bột nghệ vàng làm đẹp da mà thôi) Ai ngờ  ???

Các bạn đọc đoạn trích này để hiểu rõ hơn nhé :

Nghiên cứu cho thấy củ nghệ và các hợp chất curcumin của nó có thể giúp chống rụng tóc đối với vài trường hợp.
Enzym II 5α-reductase có tác dụng ức chế quá trình rụng tóc:
Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy chiết xuất từ nghệ tạo ra chất ức chế  II 5α-reductase enzyme. Đây là loại enzyme có thể chuyển đổi testosterone thành một loại hormone có khả năng chống rụng tóc.
Trong curcumin sẽ sản sinh ra chất  5α-reductase có tác dụng hơn finasteride, một loại thuốc dược phẩm sử dụng tại chỗ để ngăn chặn sự rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc. Tuy nhiên, nghệ và chất curcumin có một đã được chứng minh độ an toàn và không gây ra các tác dụng phụ có giống như là finasteride . Chúng bao gồm các rối loạn chức năng cương dương và vô sinh ở nam giới. Cả hai tác dụng phụ đã được báo cáo bởi Propecia ® và Proscar ®, ngay cả sau khi họ ngừng sử dụng thuốc.

  Hình ảnh: Cách dùng tinh bột nghệ

Tinh nghệ là một chế phẩm nghiên cứu khoa học đặc biệt, một loại dược phẩm bổ dưỡng và chữa bệnh độc đáo, một chất cao cấp nhất của củ nghệ vàng huyền thoại mà tạo hoá đã ban cho dân tộc ta. Nó chứa hoạt chất chính là curcumin.
Cách sử dụng tốt nhất là dùng Tinh nghệ đúng như một loại trà uống sau mỗi bữa ăn. Gói đầu tiên uống khởi động dùng một thìa con tương ứng khoảng 3gr tinh nghệ pha với chừng 100ml nước lọc (Có thể thêm nước cam, mật ong, sữa hoặc cháo) khuấy đều rồi uống ngay. Để lâu sẽ lắng vì tinh nghệ không hoà tan trong nước, sau đó tăng dần lên liều cần thiết theo quy định. Nếu bị đau thêm hay đi ngoài do tác dụng tiêu độc quá mạnh (chiếm khoảng 5% trường hợp) thì nên giảm liều dùng xuống 1/2 hay 1/3 sau đó lại tăng dần lên như bình thường. Để loại bỏ bệnh nan y hiểm nghèo cần dùng tinh nghệ theo phác đồ chung như sau, tuỳ theo mức độ nặng nhẹ:
Đợt 1: từ 01 đến 02 tháng: Uống mỗi lần 11gr (ngày 3 lần) = 33 gr
Đợt 2: từ 02 đến 04 tháng: Uống mỗi lần 08gr (ngày 2 lần) = 16 gr
Đợt 3: từ 03 đến 06 tháng: Uống mỗi lần 5,5gr (ngày 2 lần) = 11gr
Sau mỗi đợt nên có kiểm tra đánh giá bằng chiếu chụp... ở các cơ sở y tế để có căn cứ quyết định liều lượng cho giai đoạn tiếp theo.
Chống oxy hóa và chống viêm cho da đầu:
Các hợp chất curcumin trong nghệ cũng có những tính chất chống oxy hóa và chống viêm có thể giúp giải quyết các điều kiện cơ bản gây ra rụng tóc, chẳng hạn như viêm da đầu, tróc vảy và các tình trạng bệnh có thể dẫn tới rụng tóc.
Các hợp chất nghệ như curcumin cũng có thể giúp chống lại một số trong những nguyên nhân của chứng viêm da (chẳng hạn như căng thẳng, bệnh Parkinson, và HIV và AIDS). Bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể kích thích viêm da tiết bã, nhưng cũng có thể gây rụng tóc trong những ngày đối với phụ nữ. Sức mạnh chống oxy hóa của nghệ có thể giúp làm giảm các gốc tự do được sản xuất bởi bức xạ tia cực tím.

    
Kích hoạt thụ thể vitamin D đến chân tóc:
Thụ thể vitamin D (VDRs) là gen trong nang lông giúp kiểm soát chu kỳ phát triển của tóc. Mặc dù vitamin D không liên quan đến chu kỳ phát triển của tóc, gen VDR có thể được kích hoạt bởi các hợp chất dinh dưỡng khác. Trong thực tế, chuột và người thiếu VDRs  sẽ gây ra bệnh rụng tóc.
Các protein được sản xuất bởi gen VDR kiểm soát sự phát triển trong chu kỳ của tóc. Đầu tiên các protein kết nối với các phân tử đối tác. Sau đó, chúng liên kết với các gen khác có vitamin D đáp ứng các yếu tố (VDREs). Ràng buộc ngăn chặn các hoạt động ngăn chặn các nang tóc từ di chuyển ra khỏi các giai đoạn dừng và vào giai đoạn tăng trưởng .
Nghiên cứu cho thấy các hợp chất curcumin nghệ có thể kích hoạt các gen VDR, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tóc."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét